Lợi ích của chuyển đổi số (Bài 3)

Các công nghệ chuyển đổi số cần thiết Các công nghệ chuyển đổi số (digital transformation technologies) đang trở thành một phần quan trọng trong nhiều lĩnh vực, từ kinh doanh đến giáo dục và y tế. Các công nghệ này có thể được kết hợp và tùy chỉnh để đáp ứng nhu cầu cụ thể của từng doanh nghiệp hoặc tổ chức trong quá trình chuyển đổi số. 1. Internet of Things (IoT) 2. Chuỗi khối (Blockchain) 3. Hybrid cloud 4. Microservices 5. Trí tuệ nhân tạo (AI)

Internet of Things (IoT)

Internet of Things là mạng lưới vạn vật kết nối Internet, đề cập đến hàng tỷ các thiết bị vật lý trên khắp thế giới có kết nối với Internet, thực hiện quá trình thu thập, chia sẻ dữ liệu.

Các thiết bị IoT là nơi mà công nghệ kỹ thuật số được ứng dụng vào thực tế. Các ứng dụng như ô tô tự lái, ứng dụng điều khiển tạo ra dữ liệu trong thời gian thực nhằm thực hiện các chế độ tự động (tự lái), đưa ra quyết định (tránh các vật cản đường).

Chuỗi khối (Blockchain)

Blockchain dần trở nên quen thuộc trong môi trường kỹ thuật số ngày nay. Chuỗi khối là một bản ghi lại các giao dịch điện tử, cung cấp các thông tin về toàn bộ giao dịch minh bạch cho những người có quyền quản lý, đồng thời ngăn chặn sự xâm nhập của những người không có quyền. Nhiều doanh nghiệp sử dụng blockchain để làm nền tảng cho các chuyển đổi chuỗi cung ứng siêu linh hoạt, các dịch vụ tài chính trên toàn cầu.

Hybrid cloud

Hybrid cloud là cơ sở hạ tầng điện toán đám mây, giúp kết nối các tài nguyên công nghệ thông tin tại chỗ, được giao thoa giữa các nền tảng Public Cloud và Private Cloud. Công nghệ này giúp doanh nghiệp trở nên linh hoạt hơn và có nhiều tùy chọn hơn khi triển khai dữ liệu.

Bằng cách tạo ra một cơ sở điện toán đám mây duy nhất, có tính linh hoạt cao, có thể chạy khối lượng công việc lớn, Hybrid cloud giúp xử lý thông tin một cách nhanh chóng, phân tích thông tin cần thiết để phục vụ cho quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp.

Microservices

Microservices là một phương pháp đặc biệt được áp dụng trong việc phát triển hệ thống phần mềm. Phương pháp này tập trung vào việc xây dựng các mô-đun đơn chức năng cùng với các giao diện và hoạt động được xác định cụ thể. Microservices là một công cụ để thiết lập hoặc chống lại sự gián đoạn kỹ thuật số. Nó cho phép các tổ chức triển khai tính năng sản phẩm, phần mềm mới hằng ngày, thậm chí là hàng trăm, hàng nghìn lần mỗi ngày.

Trí tuệ nhân tạo (Artificial intelligence – AI)

Trí tuệ nhân tạo (AI) cho phép công nghệ bắt chước những khả năng của con người, giúp nhận dạng các đối tượng và đưa ra các quyết định quan trọng. Khi được kết hợp với tự động hóa, AI có thể đưa ra những quyết định theo thời gian thực vào bất cứ quy trình làm việc nào. Điều này thúc đẩy mọi thứ phát triển tích cực, trải nghiệm khách hàng được cá nhân hóa và quy trình làm việc tối ưu hóa.

Thực tế ảo và Tăng cường thực tế (Virtual Reality and Augmented Reality - VR/AR)

Virtual Reality (VR) và Augmented Reality (AR) cung cấp trải nghiệm tương tác và học tập mới thông qua thế giới ảo hoặc tăng cường thực tế.

Cổng thông tin phường./.

Thời tiết

Tỷ giá ngoại tệ
Thống kê truy cập
Đang online 637